Cười : Bao cao su tăng giá theo xăng


Đấy là chưa kể tới chuyện có đôi bạn trẻ chia tay nhau chỉ vì giá BCS quá đắt.
"Ối xời, gì mà nhiều thế, đi có một đoạn", chị xua tay với cậu chuyển hàng rồi than thở về vệc giá ship vận chuyển bao cao su tự dưng tăng vọt. Chị đang mặc cả...
Số là vợ chồn chị đang trong thời gian kế hoạch, chưa muốn sinh con và cũng không muốn dùng những biện pháp tránh thai liên quan tới thuốc men. Thế nên, hai vợ chồng chị luôn dùng bao cao su để tiết kiệm và đảm bảo sức khỏe. Chồng thì lười, không mấy khi chuẩn bị những thứ đó. Còn chị rất ngại vào hiệu, vì vẫn còn cảm giác xấu hổ. Chị thường gọi dịch vụ chuyển hàng tới tận nhà.

Thế mà, từ hôm giá xăng tăng, giá bao cao su mua online vì cộng thêm tiền ship cũng đắt hơn hẳn, tính ra gần gấp đôi cái thời xăng chưa tăng giá. Giá thịt thà, rau cỏ tăng lên đã “đau khổ” lắm rồi, ai dè bao cao su cũng tăng phí dịch vụ. Mỗi lần mang có 1-2 hộp tới mà đòi những mấy chục nghìn phí dịch vụ với lý do xăng tăng.

Còn cậu nhân viên chuyển hàng thì nhăn nhở cười khi cầm vài chục nghìn của chị. Âu thì sự cũng đã rồi, đã gọi người ta tới thì đương nhiên phải nhận hàng. Người chuyển hàng chẳng giảm vì họ có cái cớ “xăng tăng thế cơ mà”. Rồi hớn hở phóng xe đi giống như người bắt được của.
Cười : Bao cao su tăng giá theo xăng
Từ hôm giá xăng tăng, giá bao cao su mua online vì cộng thêm tiền ship cũng đắt hơn hẳn. (ảnh minh họa)
Về hậm hực kể với chồng, anh hì hì cười bảo: "Ai bảo không "khôn" hơn, chọn địa điểm bán hàng nào gần nhà tí, tiền ship sẽ giảm đi. Đằng này điểm bán cách nhà cả chục cây số, gọi giao hàng đúng tầm giờ cao điểm thì nó chẳng "chém" cho!".
Chị ngồi bần thần nhớ lại câu chuyện đọc được trên báo hôm trước. Một cô gái cãi nhau, giận dỗi rồi đòi chia tay với bạn trai cũng chỉ vì anh ta vào nhà nghỉ quên mang bao cao su. Anh bạn gọi người bán online mang tới tận nhà nghỉ và mất đến nửa tiếng đôi co với người giao hàng vì "sao tự dưng đắt thế". Cuối cùng anh bạn từ chối nhận hàng và quay lên phòng... không bao cao su. Thế là, một trận chiến nảy lửa diễn ra. Chỉ vì cái bao cao su mà họ chia tay! Thế là, vào nhà nghỉ chẳng làm ăn được gì mà tốn tiền toi. Chuyện thật như đùa! Chỉ vì trong giá bao cao su có cả giá xăng và tiền ship vận chuyển.

Đấy là nói vui chuyện giá bao cao su tăng theo giá xăng, chứ suy cho cùng, xăng tăng, cái gì cũng đắt đỏ. Xe ôm, taxi, xe khách thì khỏi phải nói rồi, vì những thứ ấy trực tiếp ngốn xăng và các bác tài xế thì chẳng phải nghĩ ngợi gì khi “chém” khách. Vì họ có lý do chính đáng hơn ai hết. Đấy là nguyên nhân vì sao người ta sợ cái sự xăng tăng giá tới vậy. Trong khi lương lậu thì chẳng thấy tăng được liên tục như xăng.

Thế mới biết, đâu chỉ là chuyện tăng giá xăng...!
Răng Thưa (Eva.vn)

Lorem ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry.

Comments