Phim tết 2013 – Mỹ nhân kế 3D – Phim kiếm hiệp cực chất


Mỹ Nhân Kế 3D bộ phim tết 2013  là phim đúng chất kiếm hiệp của Việt Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, phim khởi chiếu vào ngày 01/02/2013.
my nhan ke 3d Phim tết 2013   Mỹ nhân kế 3D   Phim kiếm hiệp cực chất

Giới thiệu về phim:
  • Tên phim: Mỹ Nhân Kế 3D 
  • Đạo diễn: Nguyễn Quang Dũng
  • Diễn viên: Ngọc Quyên, Diễm My, Kim Dung và Thanh Hằng – bốn kỹ nữ sát thủ của Đường Sơn quán trong “Mỹ nhân kế”.
  • Thời lượng: Đang cập nhật
  • Thể loại: Kiếm hiệp – Hành động
Bộ phim 3D ra rạp Tết này của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vừa công bố nội dung và các nhân vật chính. Lấy bối cảnh xứ Đại Việt xa xưa, Mỹ nhân kế kể về một tửu điếm nức tiếng giang hồ lúc bấy giờ mang tên Đường Sơn Quán. Không chỉ nhờ vị trí tuyệt đẹp, lưng dựa núi, mặt hướng biển, khung cảnh thơ mộng trữ tình, Đường Sơn Quán còn lừng danh bởi những cô đào xinh như tiên nữ.
Chẳng ai biết rõ họ là ai, từ đâu tới, chỉ biết rằng một khi đã bước chân vào tửu quán, phàm là bậc nam nhi sẽ bị hút chặt vào những thân hình thắt đáy lưng ong tuyệt mỹ, hương thơm lừng của thiếu nữ đôi mươi và nụ cười quyến rũ chết người khiến họ tan chảy. Kỳ lạ hơn, hầu hết tửu khách bước vào Đường Sơn Quán đều một đi không trở lại.
Bước ngoặt xảy đến khi Đường Sơn Quán “thu nạp” thêm một bông hoa tuyệt đẹp nhưng cũng đầy bí ẩn. Xuất thân là tiểu thư quyền quý, Linh Lan (Tăng Thanh Hà) lạc vào Đường Sơn Quán sau khi chạy thoát họa diệt vong của toàn gia tộc dưới tay đại tướng quân Quan Du tàn ác (Thái Hòa). Thuần khiết như một hoa lan buổi sớm, nhưng cũng âm thầm sắc nhọn như gai của hoa hồng, Linh Lan chiếm được cảm tình đặc biệt của Kiều Thị (Thanh Hằng), và được mỹ nhân cao thủ nhất của Đường Sơn Quán đích thân luyện rèn võ nghệ.
Kỳ vọng của Kiều Thị là biến nàng Linh Lan với vẻ ngoài thuần khiết như sương mai kia trở thành một đóa hoa gai góc, một sát thủ mà kẻ thù ngoài kia phải ngã rạp dưới chân nàng. Linh Lan nung nấu trong lòng chỉ một mục tiêu duy nhất: giết chết tên chỉ huy tàn ác Quan Du của Trung Nam Lệnh. Nhưng liệu Linh Lan chân yếu tay mềm có đủ sức thực hiện nhiệm vụ mà ngay cả Kiều Thị võ nghệ cao cường cũng chưa từng thành công?
Ngọc Quyên vào vai Đào Thị, kỹ nữ với danh hiệu “hoa hồng có gai” Đường Sơn Quán, do sánh đôi với nhan sắc mặn mà và đôi chân dài miên man của nàng là một bản tính nóng như lửa. Đào Thị không mấy thiện cảm với “ma mới” Linh Lan do giữa hai cô nàng thường xuyên xảy ra những pha ẩu đả nảy lửa kể từ lần chạm trán đầu tiên. Tuy khá dữ dằn nhưng Đào Thị cũng là một cô nàng đầy tính hào hiệp, quân tử và sẵn sàng giúp đỡ người khác.
Trẻ nhất, hiền nhất và cũng… nhạt nhất trong số các chị em mỹ nhân là Mai Thị (Diễm My) – cô em út hồn nhiên của Đường Sơn Quán. Vốn không mấy mặn mà với nghề nghiệp hát múa hầu rượu đàn ông, cũng chẳng bận tâm đến chí lớn trả thù, Mai Thị chỉ ấp ủ dành dụm của cải nhiều năm để sống an phận ở kinh thành với một cửa hiệu nhỏ.
Mai Thị là người quý mến, chăm sóc cho Linh Lan nhiều nhất trong những ngày đầu nhập hội và là người thông cảm nhất cho bản tính yếu đuối, mong manh của cô tiểu thư đài các. Mai Thị cũng là mỹ nhân duy nhất ở Đường Sơn Quán mở rộng trái tim mình cho tình yêu nảy nở.
Kim Dung vào vai Liễu Thị kiệm lời, trầm tính và là mỹ nhân tập trung hoàn toàn cho phận sự của mình tại Đường Sơn Quán. Cô có nhan sắc mà không người đàn ông nào có thể cưỡng lại, đồng thời là một sát thủ máu lạnh không khoan nhượng cho nạn nhân. Nhưng cũng như bao người đàn bà khác, Liễu Thị ấp ủ trong mình những ước mơ, khao khát rất đỗi bình dị, được yêu thương, được chăm sóc và được tận hưởng cuộc sống yên bình.
Mỹ nhân kế được quay tại núi rừng Cam Ranh hữu tình với điểm nhấn là hình ảnh các mỹ nhân diện trang phục cổ xưa đứng nhìn xa xăm bên bến nước lấp lánh. Uyên Linh thể hiện bài hát chính trong phim, do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác.
Mỹ nhân kế sẽ ra rạp trên toàn quốc vào dịp Tết nguyên đán 2013 với cả hai định dạng 2D và 3D.
Một số cảnh trong phim:
Ngoài tập trung diễn xuất chủ yếu bằng ánh mắt, trong phim “Mỹ nhân kế” Thanh Hằng phải luyện võ để tự thực hiện các pha hành động.

Trước khi tập trung với đoàn phim, nữ diễn viên đã bỏ hơn nửa năm để học võ.

Các pha hành động khó trong phim được Thanh Hằng tự thực hiện một cách nhuần nhuyễn và linh hoạt.

Tác phong làm việc chuyên nghiệp của Thanh Hằng được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và đoàn làm phim yêu mến.


Thanh Hằng cho biết, dù tay chân có bầm dập hay dang nắng giữa buổi trưa đến sạm da, chỉ cần xem lại hình ảnh trên phim thật đẹp và sống động là cô thấy vui và không tiếc công sức bỏ ra.

Bộ phim đã hoàn thành hậu kỳ tại Việt Nam và chuẩn bị đưa sang Hong Kong để dựng kỹ xảo 3D. Các nhân vật trong phim cũng đã thực hiện xong phần lồng tiếng. Phim dự kiến ra mắt vào 1/2/2013.

Bộ phim đã hoàn thành hậu kỳ tại Việt Nam và chuẩn bị đưa sang Hong Kong để dựng kỹ xảo 3D. Các nhân vật trong phim cũng đã thực hiện xong phần lồng tiếng. Phim dự kiến ra mắt vào 1/2/2013.
* Đôi nét về đạo diễn Nguyễn Quang Dũng
Ngay từ thời điểm bấm máy, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhanh chóng thu hút sự chú ý mạnh mẽ của dư luận vì đã mạnh dạn khai thác vào dòng phim cổ trang kiếm hiệp, vốn là một dòng phim rất ăn khách dựa trên các tiểu thuyết nổi tiếng của Trung Quốc và Hồng Kông, nhưng lại rất khó làm với văn hóa Việt Nam.
Áp lực đặt ra cho Nguyễn Quang Dũng là làm sao bộ phim kiếm hiệp kỳ tình năm nay của anh vừa đảm bảo chất lượng phim không giống phim Tàu và phim Hollywood hạng B, vì phim ảnh cũng có rất nhiều thể loại, không được quá non nớt về kỹ thuật so với phim bom tấn lại vừa đạt doanh thu cao như thương hiệu của anh trước nay.

Kiếm hiệp kỳ tình Việt Nam 100%
Anh đã rất khôn ngoan khi khai thác đúng thể loại phim cổ trang kiếm hiệp, thể loại phim có đầy đủ các tố chất mà giới trẻ yêu thích hiện nay: hoành tráng, lãng mạn, hành động với tiết tấu nhanh với một cốt truyện phức tạp đầy lôi cuốn… – Hiện tại đứa con Mỹ nhân kế này anh đang làm đến đâu rồi ?
+ Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: Chúng tôi đang làm hậu kỳ cho bộ phim, đã thực hiện lồng tiếng và dựng kỹ xảo, giai đoạn này cũng lâu như khoảng thời gian quay phim vậy. Nếu không có gì thay đổi, Mỹ nhân kế sẽ ra rạp vào thời điểm hai tuần trước tết Nguyên đán, sẽ rất hút khách.
. Dựa vào những thông tin và hình ảnh được công bố, có vẻ như Mỹ nhân kế tuy lấy bối cảnh cổ trang nhưng vẫn không rõ thời đại lịch sử ?
+ Đúng vậy, câu chuyện của Mỹ nhân kế không xác định ở một cột mốc lịch sử rõ ràng, cũng không diễn ra ở một vùng đất cụ thể nào cả, điều này tôi học của hai đại tác gia nổi tiếng Kim Dung và Cổ Long đấy. Gọi cả bản anh hùng ca Mỹ nhân kế này của tôi là phim kiếm hiệp kỳ tình là đúng nhất. Phim không chỉ mang hơi thở của thể loại kiếm hiệp mà còn có một chút màu sắc của thể loại fantasy (phim giả tưởng) như thể loại tiên hiệp chẳng hạn…. sẽ có một chút dấu ấn nữa của thể loại hiện đại, tương tự như phim Lửa Phật của anh Dustin Nguyễn đang thực hiện.
Ở Trung Hoa, cổ trang vốn là dòng phim rất mạnh của họ, vì thế họ mới thực hiện các tác phẩm fantasy để mang đến những điều mới mẻ, một sự phá cách mới lạ cho khán giả.
Tôi thì thực hiện Mỹ nhân kế theo kiểu fantasy nhưng sẽ cố gắng không có quá nhiều yếu tố hiện đại, để nó trở thành “nhảm nhí”, khán giả khi xem phim sẽ có cảm giác thưởng thức phim cổ trang kiếm hiệp Trung Hoa là đủ, nhưng với văn hóa của Việt Nam.
. Tôi nghĩ khán giả Việt Nam chưa quen lắm với thể loại fantasy, anh có nghĩ rằng họ sẽ không tránh khỏi hiểu lầm Mỹ nhân kế cũng là phim chính sử ?
+ Tôi nghĩ khán giả xem sẽ biết ngay đây là thể loại kiếm hiệp hay chính sử, xem là biết liền chứ gì đâu. Không phải tôi trách truyền thông nhưng chúng ta đã nói quá nhiều về phim sử rồi, nói tới mức nhàm chán, vì thế bất cứ bộ phim nào có phục trang và bối cảnh xưa đều bị người ta hiểu nhầm là phim sử cả. Thật ra, phim lịch sử thật ít lắm. Theo tôi, lịch sử có hai loại, lịch sử và dã sử. Giá trị của lịch sử là bàn lịch sử theo góc nhìn của mỗi thời đại.
Mấy anh tinh ý chút thì cũng quá hiểu người ta hay nói phim Tam Quốc Chí là phim lịch sử nhưng thật ra câu chuyện đó có phải là câu chuyện lịch sử đâu, chính xác là dựa vào lịch sử và có nhiều yếu tố hư cấu, gọi là dã sử. Coi phim thì chúng ta hay mắc cái tật quá “bới lông tìm vết” về “tính thật” trong phim, mà không quan tâm đến thông điệp bộ phim muốn truyền đạt, coi như thế thì không thấy được cái hay.
Ráng sức không đủ thì cũng được bảy phần
. Trong giai đoạn thực hiện phim Mỹ nhân kế, khâu nào mang đến nhiều thử thách nhất cho anh ?
+ Viết kịch bản, chỉ có một mình tôi xoay xở. Khi ra hiện trường quay phim, tôi còn có êkíp giúp sức, diễn viên góp ý.
Tuy nhiên, khó nhất là Việt Nam ít có truyền thống, kinh nghiệm làm phim kiếm hiệp.
Đây là một điều nguy hiểm, cả êkíp, đoàn phim sẽ khó có cùng một tiếng nói, ông nói gà bà nói vịt rồi không hiểu nhau. Đã thế, chúng ta lại ở cạnh bên một ông lớn chính là cha đẻ của thể loại kiếm hiệp, đó là Trung Hoa. Nhiều khán giả và cả bản thân tôi từng xem rất nhiều tác phẩm của họ, công bằng mà nói họ làm hết sức hay và họ luôn có cách riêng để truyền đạt nhiều thông điệp, tư tưởng…qua một bộ phim, đều mà văn hóa làm phim của ta chưa làm được.
Đương nhiên đứa con thì không thể giống người cha đẻ y khuôn được, đó là điều rõ ràng. Mỹ nhân kế của tôi tuy dựa theo phong cách cổ trang kiếm hiệp Trung Hoa, nhưng sẽ mang màu sắc của Việt Nam. Sau khi xem phim, khán giả sẽ chấp nhận đây là một phim kiếm hiệp của Việt Nam, chứ không phải là phim kiếm hiệp Trung Quốc. Cùng với đó chúng tôi cũng có niềm vui là được trải nghiệm những cái mới, làm vì tâm huyết thì mọi người hứng thú và nhiệt tình hơn.
. Anh lấy gì để đặt niềm tin là đứa con võ hiệp của anh sẽ chiến thắng khi ra rạp ?
+ Niềm tin của tôi gần như 100%, nhiều khi tôi mình nghĩ mình cũng tự tin thái quá. Tuy nhiên, tôi biết các bạn trẻ không đánh giá thấp thể loại phim này.
Mỹ nhân kế là phim đầu tư kinh phí cao, dàn diễn viên ngôi sao, được một công ty truyền thông lớn hậu thuẫn… có quá nhiều yếu tố thuận lợi. Vì thế, phim không thắng thì những nhà đầu tư sau sẽ e ngại bỏ tiền cho dòng phim cổ trang, khi phim lỗ thì mọi cánh cửa sẽ đóng lại với những người đi sau.
XEM BẢN TRAILER

Lorem ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry.

Comments